15 tháng 8 2006

Hãy thử làm

1.Mỗi khi nhìn vào gương, bạn hãy đưa ra một lời nhận xét tốt đẹp về bản thân.
2.Hãy bày tỏ quan niệm của mình về quan điểm của người khác theo hướng tích cực, ví dụ như:"Ồ, đó là một ý kiến độc đáo".
3.Hãy nghĩ về những mặc cảm gây cản trở bạn, và làm mọi cách để phản bác lại quan điểm đó.
4.Hãy nghĩ về một người thân mà gần đây cư xử lạnh lùng với bạn, và tìm hiểu xem điều gì đã khiến họ trở nên như vậy.
5.Khi rảnh rỗi bạn hay nghĩ về điều gì nhất, điều gì xâm chiếm tâm tư tình cảm của bạn ? Hãy tìm ra nó.
6.Đừng nổi nóng, đừng than phiền hay chỉ trích ai, trừ khi bạn muốn bị đối xử như vậy ?
7.Tìm một nơi vắng lặng, chỉ một mình bạn, và bạn suy nghĩ về những điều quan trọng nhất đối với bạn.
8.Lắng nghe chăm chú từng lời trong một ca khúc mà bạn thường thích nghe. Đánh giá xem nó có hòa hợp với những nguyên tắc sống của bạn không ?
9.Nguyên tắc khi làm việc là: làm việc siêng năng bằng cách cố thêm chút nữa, thêm chút nữa và bạn sẽ thấy kết quả cuối cùng còn hơn bạn mong đợi.
10.Nếu bạn gặp một tình huống gay go và không biết nên làm gì, hãy tự hỏi:"Nguyên tắc sống của bạn là gì, và nên theo nguyên tắc nào đây?(chân thật, tình cảm, trung thành, siêng năng, kiên nhẫn, ...) và đi theo nguyên tắc đó, đừng ngoái đầu lại.

2 nhận xét:

bcop nói...

Anh ạ!
Em cũng đã thử một vài điều rồi nhưng cái khó nhất đối với em là điều thứ 4 đó anh.
Em không biết lí do gì đã khiến họ trở nên như thế mặc dù đã cố gắng tìm hiểu.
Và như thế em lại càng trách bản thân mình nhiều hơn, nghĩ mình là người có lỗi khiến người ta tránh mình và lạnh lùng với mình.

VuiVui nói...

Ừ, cũng khó thật đó. Nhưng em hãy cố gắng trong mọi việc đều suy xét một cách sáng suốt, khách quan. Đó là em phải đứng bên ngoài để suy xét, đứng bên ngoài thì em sẽ thấy rõ giữa em và người ấy đã xảy ra sự việc gì ? Em có hiểu ý của anh không ? Hãy cố gắng lên nhé, đừng tự trách mình nhiều quá, nhưng cũng không nên đổ lỗi cho người.