17 tháng 7 2006

Chết là hết chăng ?


Một người không tin có linh hồn đã viết vào nhật ký dòng tâm sự sau sau cái chết của người mẹ của ông ấy: "Trong kỳ nghỉ xuân, lúc đó tôi học hết năm thứ 2 đại học y khoa, mẹ tôi bị trúng phong. Tôi hối hả chạy đến đầu giường của mẹ tôi, người chỉ còn một chút hơi thở. Mẹ tôi trừng trừng nhìn tôi, mà thở ra. Cái nhìn cuối cùng từ cặp mắt của mẹ, một người đã sinh ra tôi, đã giáo dục tôi và đã thương tôi đến cùng, cặp mắt này đã nói với tôi rằng: dù sau khi người khuất núi người cũng luôn sẽ ở bên tôi. Tôi nhìn vào trong ánh mắt đó, tôi, con người không tin có linh hồn, đã tin là mẹ tôi có linh hồn và linh hồn của mẹ tôi sau khi lìa khỏi xác sẽ tồn tại mãi mãi"
Ông là Paul Nagai, một người bất hủ vì sự tận tuỵ và tấm lòng hy sinh vô bờ bến của ông với các nạn nhân ở Nagasaki sau khi quả bom nguyên tử được ném xuống.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

I really enjoyed looking at your site, I found it very helpful indeed, keep up the good work.
»