22 tháng 7 2006

Con vật có linh hồn không ?

-Có một thời, con người và con vật đều phải lo phấn đấu để kiếm ăn chống lại kẻ thù và truyền sinh nòi giống. Nhưng rồi chỉ có một mình con người tiến bộ vượt bậc, con người biết tạo ra dụng cụ lao động, các phát minh,... Con người biết dùng các ký hiệu, ngôn ngữ để diễn tả tư tưởng, để lưu giữ các tư tưởng cho đời sau con người còn tìm ra chữ viết, và các công nghệ mới nhất hiện nay.
-Từ thời ăn lông ở lỗ đến thời đại nguyên tử ngày nay, con người không chỉ đi loanh quanh trên trái đất mà còn đang vươn xa ra các hành tinh khác.
-Con người biết chọn lựa cái tốt, bỏ đi cái xấu theo những tư tưởng được người xưa để lại, và những trải nghiệm của bản thân. Con người biết bàn hỏi, tính toán, ít ra là con người biết mình chọn lựa điều gì. Con người không làm theo bản năng như ngày đầu nữa, con người chọn người yêu kỹ càng hơn: chọn người đẹp, chọn người giàu, chọn người có tài, người đức hạnh,... Suy hơn tính thiệt, sau cùng mới quyết định,...
-Con vật không biết chọn lựa như con người, nó hoạt động theo bản năng. Con chó đói đứng trước miếng thịt không thể tự kiềm chế, nó chỉ giữ được khi chủ cầm roi đe. Bao lâu sự sợ còn mạnh hơn thì nó chịu, nếu sự thèm khát mạnh hơn thì nó sẽ ăn.
-Con vật chỉ nhớ sự việc trong thời gian ngắn, hoặc một số việc nhất định do được con người huấn luyện bắt chúng làm đi làm lại liên tục nhiều lần, nhưng chúng sẽ không có những sáng tạo cho riêng mình, và đó là điều khác biệt lớn nhất giữa con người và con vật, cũng xem như là con vật không có LINH HỒN vậy.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Very best site. Keep working. Will return in the near future.
»